văn bản Hướng dẫn năm học mới về CNTT

Ngày 7/9/2007, Thứ trưởng Trần Văn Nhung đã kí văn bản Hướng dẫn năm học mới về CNTT.
Trong đó có định hướng rõ:

1. Khuyến khích giáo viên soạn giáo án trên máy vi tính và chia sẻ dùng chung.
Có nghĩa là:
– Chuyện soạn giáo án trên máy vi tính (bằng phần mềm soạn thảo văn bản) là đương nhiên.
– Khuyến khích chia sẻ để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
– Xin xem mẫu giáo án.
– Khái niệm giáo án khác khái niệm Bài giảng điện tử.

2. Bài giảng điện tử và e Learning.
– Khuyến khích giáo viên soạn bài giảng điện tử và e Learning để chia sẻ dùng chung.
– Tổ chức cuộc thi giáo án và bài giảng điện tử.

3. Cục CNTT chủ trì, tuyển chọn và phổ biến các công cụ soạn bài giảng điện tử để phổ biến rộng rãi.
Các tác giả, giáo viên, học sinh… khi cần gửi bài, gửi đĩa CD, trao đổi thông tin, xin liên hệ
CucCNTT@moet.gov.vn

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo
30/18 Tạ Quang Bửu
Hà Nội

Một phản hồi

  1. Chào thầy Thanh Bình .
    Tôi đã đọc rất nhiều bài viết , tư liệu của thầy trên mạng về bài giảng điện tử và rất tâm đắc ,đồng thời học hỏi được rất nhiều .
    Dựa vào bài viết của thầy tôi cũng đã thực hiện được một chuyên đề về BGĐT cho hội đồng bộ môn hóa học của TP QUY NHƠN(THCS) .Xin cám ơn thầy thật nhiều .
    Vừa rồi tôi được đi dự hội thảo về phòng học bộ môn của Bộ GD&ĐT ,tôi có được dự một tiết hóa học nhưng tôi hơi thất vọng vì chỉ là tiết giảng có sự hổ trợ bởi phương tiện hiện đại thôi . Nhưng chuyên viên của Bộ khẳng định đó là BGĐT .
    Tôi thật sự phân vân đó thầy ạ , không biết suy nghĩ của tôi có đúng không ? không biết tương lai giáo dục qui định BGĐT phải thế nào cho đúng ?

Gửi phản hồi

